Giỏ hàng của bạn trống!

Nguyên nhân loãng xương: nhận biết sớm để dự phòng hiệu quả

2022-08-08 09:20:39

Loãng xương là bệnh lý xương khớp phổ biến và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Điều đa số bệnh nhân quan tâm là nguyên nhân loãng xương là gì? Làm thế nào để nhận diện được bệnh và cách phòng ngừa bệnh hiệu quả. Bài viết dưới đây, Hera Organic sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này. 

Loãng xương là bệnh lý xương khớp phổ biến và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Điều đa số bệnh nhân quan tâm là nguyên nhân loãng xương là gì? Làm thế nào để nhận diện được bệnh và cách phòng ngừa bệnh hiệu quả. Bài viết dưới đây, Hera Organic sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này. 

Bệnh loãng xương là gì? 

Loãng xương hay còn gọi là giòn xương hoặc xương xốp. Đây chính là hiện tượng xương liên tục mỏng dần, mật độ chất trong xương giảm dần, khiến xương dễ bị giòn, dễ bị gãy dù bị chấn thương nhẹ. 

nguyen-nhan-loang-xuong-1 

Loãng xương hay còn gọi là giòn xương hoặc xương xốp

Tình trạng loãng xương sẽ xuất hiện nhiều hơn khi về già. Do ở độ tuổi này, mật độ xương không đảm bảo đủ mức cho phép để có thể cứng chắc như ở giai đoạn trưởng thành. 

Nguyên nhân loãng xương

Việc nhận diện những nguyên nhân loãng xương sẽ giúp mỗi chúng ta chủ động phòng ngừa căn bệnh. Theo các chuyên gia sức khỏe. Những nguyên nhân chính gây nên tình trạng loãng xương được kể đến như:

  • Lối sống sinh hoạt không khoa học, lười vận động
  • Thường xuyên mang vác những vật nặng, lao động chân tay vất vả
  • Chế độ ăn hàng ngày thiếu canxi, cơ thể không được bổ sung đầy đủ canxi
  • Sự lão hóa của cơ thể khi chúng ta về già, quá trình tạo xương giảm xuống, quá trình hủy xương diễn ra nhanh hơn, mạnh hơn khiến mật độ xương giảm sút và trở nên giòn, dễ gãy hơn. 

nguyen-nhan-loang-xuong-2 

Nguyên nhân gây bệnh loãng xương

Tham khảo thêm: NUTRIGEN PROPOLIS SYRUP

Những ai có nguy cơ bị bệnh loãng xương cao?

Có rất nhiều yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến bệnh loãng xương. Một số yếu tố có thể thay đổi được nhưng số khác thì không. Những yếu tố có nguy cơ cao gây ra bệnh loãng xương và không thể thay đổi như:

  • Giới tính: ở phụ nữ, đặc biệt là ở phụ nữ mãn kinh có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn hẳn so với nam giới cùng độ tuổi do khối lượng xương thấp hơn. 
  • Yếu tố tuổi tác: độ tuổi càng cao thì nguy cơ loãng xương càng lớn
  • Kích thước cơ thể: những phụ nữ gầy, nhỏ con có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn
  • Người đã từng bị gãy xương
  • Người mắc các bệnh đi kèm như: bệnh nội tiết, viêm khớp dạng thấp, bệnh thận 

Để phòng ngừa tình trạng loãng xương hiệu quả, ngay từ bây giờ mỗi chúng ta cần xây dựng cho mình thói quen sống khoa học, lành mạnh, thường xuyên vận động, thể dục thể thao. Đặc biệt trong chế độ ăn uống hàng ngày cần phải cân bằng đầy đủ dưỡng chất. 

Nếu đã và đang gặp những triệu chứng của bệnh loãng xương, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. 

Tham khảo thêm: Tìm hiểu bệnh nhiễm khuẩn tiêu hóa ở trẻ em

Trên đây là thông tin về nguyên nhân loãng xương. Để được tư vấn cụ thể hơn về căn bệnh này, Quý khách hàng hãy truy cập website https://organic365.vn/

 

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:

style-3-left.png
style-3-right.png