Giỏ hàng của bạn trống!

10 lợi ích không ngờ từ rau Cần tây sau khi biết bạn sẽ muốn sử dụng ngay

2020-02-04 17:34:32

Rau cần tây từ lâu đã là một loại rau quen thuộc với bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Vì sao rau cần tây lại được nhiều người lựa chọn? Những lợi ích của cần tây mang lại cho chúng ta gồm những gì?

Chúng ta nên ăn cần tây thường xuyên vì cần tây mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, tiêu biểu nhất là 10 lợi ích sau:

1. Giảm hàm lượng cholesterol cao trong cơ thể

Khả năng giảm cholesterol làm cần tây trở nên hữu ích trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe tim mạch. Cần tây chứa một loại hợp chất độc nhất vô nhị gọi là 3-n-butylphthalide (tên viết tắt là BuPh) có công dụng giảm lượng lipid máu (hay còn gọi là mỡ máu) trong cơ thể.

2. Giảm viêm

Cần tây chứa các chất chống oxy hóa và polysaccharide (một loại phân tử carbohydrate) được biết có tác dụng như chất kháng viêm, đặc biệt là chất chống oxy hóa flavonoid và polyphenol. Những chất này hỗ trợ sức khỏe toàn diện, đặc biệt cho người lớn tuổi, bằng cách chống lại các tác hại của gốc tự do (hay còn gọi là mất cân bằng oxy hóa) làm cơ thể bị viêm. Viêm nhiễm thường là nguyên nhân của bệnh mạn tính như ung thư, tim mạch, viêm khớp

3. Phòng ngừa và chữa trị bệnh cao huyết áp

Chiết xuất hạt cần tây có thành phần chống lại  bệnh tăng huyết áp. Cao huyết áp là một trong những yếu tố đặc biệt nguy hiểm gây ra bệnh tim mạch vành – nguyên nhân lớn nhất gây tử vong ở những nước công nghiệp phát triển. Hạt cần tây là yếu tố chính giúp cơ thể kiểm soát chỉ số huyết áp cao mạn tính.

4. Phòng tránh lở loét

Đây là một trong các lợi ích của cần tây mà đa số mọi người ít biết đến: nó có thể giúp phòng ngừa và giảm hình thành các vết loét gây đau đớn. Một nghiên cứu năm 2010 phát hiện ra cần tây chứa chiết xuất ethanol đặc biệt hữu ích trong việc bảo vệ thành ống tiêu hóa khỏi tình trạng lở loét.

5. Bảo vệ gan

Một nghiên cứu tại Ai Cập tiết lộ rằng khi chuột được cho ăn cần tây đỏ với rau diếp xoăn và lúa mạch, cơ thể chúng giảm lượng mỡ nguy hiểm tích tụ trong gan. Chuột càng được ăn nhiều cần tây, rau diếp xoăn và lúa mạch thì gan của chúng càng khỏe mạnh.

Các nhà khoa học cũng khẳng định cần tây có chức năng tương tự trên cơ thể con người.

6. Hỗ trợ giảm cân

Cần tây đặc biệt ít calo và là thực phẩm quý giá giúp bạn giảm cân. Nó giúp cơ thể điều chỉnh trao đổi chất béo lipid, giàu dinh dưỡng và rất ít calo.

7. Lợi tiểu và giải độc

Hạt cần tây có hợp chất dầu không mùi có tên NBP với tác dụng lợi tiểu và giải độc giúp thanh lọc cơ thể.

8. Chống vi khuẩn giúp kháng viêm

Trên thực tế, hạt cần tây đã được sử dụng như một liều thuốc dân gian với tác dụng kháng vi khuẩn từ đời xưa. Một nghiên cứu vào năm 2009 đã cho thấy hạt cần tây chứa hoạt chất đặc biệt làm giảm sự phát triển của vi khuẩn một cách đáng kể.

9. Phòng ngừa nhiễm trùng ống tiết niệu

Cần tây giúp làm giảm axit uric và kích thích sản xuất nước tiểu nên có lợi trong việc đánh bại các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn trong ống tiêu hóa và các cơ quan sinh sản gây ra. Cần tây còn giúp cơ thể phòng tránh bệnh rối loạn bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh thận và u nang.

10. Bảo vệ cơ thể khỏi ung thư

Cần tây là loại thực vật cùng họ với các loại rau củ chống ung thư như cà rốt, thì là, ngò tây và củ cải. Các loại cây này có chứa các hợp chất ngăn ngừa tổn thương tế bào gọi là polyacetylene. Các nghiên cứu trước đó chứng minh rằng polyacetylene giúp giảm độc tố và chống lại các nguyên nhân hình thành ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột và bệnh bạch cầu.

Nguồn Hello Bacsi

GPV-Super Urinary Gout Support

Thành phần: Tỏi, Ngãi Cứu đắng, Cần Tây, Anh Đào rừng (Cherry -Châu âu), Việt quất, dịch chiết trái cây, Magiesium Oxide; Zinc Amino acid; Postassium Sulphate...

Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức của bệnh Gout nhẹ và bệnh thấp khớp .

  Ngoài ra GPV-Super Urinary Gout Support còn có các công dụng:

– Hỗ trợ đường tiết niệu và bàng quang khỏe mạnh.

– Duy trì sức khỏe của hệ miễn dịch.

– Giúp cải thiện sức khỏe.

– Làm giảm các triệu chứng của cảm lạnh.

Tham khảo thêm thông tin các sản phẩm Hera organic365 cung cấp:

GPV-COLLAGEN

GPV SUPER URINARY GOUT 

LEMATIN XPRO

LEMATIN-LANOLIN (100 mg)

HSV-LANOLIN (80mg)

 

Thông tin liên hệ đặt hàng: 

 

Hera - Your beauty makes you healthy, wealthy, and wise

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:

style-3-left.png
style-3-right.png