Giỏ hàng của bạn trống!

10 Cách chăm sóc da nhạy cảm hàng ngày

2020-03-31 23:17:16

Theo các bạn da nhạy cảm là da như thế nào? Các bác sỹ da liễu định nghĩa rằng da nhạy cảm là da rất khô, dễ bị mụn mủ, hoặc xói mòn da và có xu hướng đỏ mặt, đỏ da. Da khô quá mức khiến việc bảo vệ các đầu dây thần kinh không còn, do đó dẫn đến các phản ứng da nhạy cảm. Ngoài khô, một số nguyên nhân khác gây ra phản ứng da nhạy cảm là rối loạn da hoặc phản ứng dị ứng da, chẳng hạn như chàm, hồng ban hoặc viêm da tiếp xúc dị ứng.

Đặc biệt, nếu tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố môi trường như nắng và gió hoặc quá nóng hoặc lạnh cũng có thể khiến phản ứng da nhạy cảm . Các yếu tố cơ bản cũng như di truyền có thể khiến da bạn tăng độ nhạy cảm.

Da nhạy cảm phản ứng xấu với ánh sáng mặt trời, hóa chất trong các sản phẩm chăm sóc da, khi bạn trang điểm quá nhiều và bị mất nướcThêm vào đó, da của bạn sẽ dễ bị khô, ngứa và đỏ hơn.

Làn da của chúng ta rất mỏng manh, vì vậy nó cần được chăm sóc thêm và đặc biệt chú ý. Chăm sóc da nhạy cảm đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhưng sẽ chẳng đáng e ngại một khi bạn biết cách chăm sóc nó, không gì có thể ngăn cản bạn tận hưởng làn da sáng khỏe.

Dưới đây là 10 “cách chăm sóc da nhạy cảm” mỗi ngày hữu ích dành cho bạn.

1. Uống nước chanh hàng ngày

2. Sử dụng kem chống nắng quanh năm

3. Chọn sản phẩm dưỡng da một cách cẩn thận

4. Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm

5. Giữ ẩm với dầu dừa

6. Làm sạch bằng sữa

7. Nuông chiều làn da của bạn bằng nước hoa hồng

8. Ăn thực phẩm lành mạnh

9. Chuyển sang trà xanh

10. Tẩy tế bào chết hàng tuần

1. Uống nước chanh hàng ngày

Tại sao chúng ta không dùng một ly nước chanh mỗi ngày? Các Vitamin C cũng như các chất chống oxy hóa khác trong chanh sẽ giúp chống lại các tác hại cho da của bạn. Không những thế, nước chanh còn thanh lọc độc tố từ máu của bạn, giúp giữ cho làn da sáng, không bị mụn, vết thâm, nếp nhăn và các vấn đề khác.

Để làm nước chanh, rất đơn giản bạn chỉ cần vắt nước từ quả chanh vào một cốc nước ấm. Thêm một ít mật ong thô và uống khi bụng đói vào mỗi buổi sáng. Đợi ít nhất 30 phút, sau đó thưởng thức bữa sáng của bạn.

Một lưu ý nho nhỏ dành cho bạn là bạn nên uống nước trong suốt cả ngày đều đặn để giữ cho làn da của bạn ngậm nước và giữ ẩm từ bên trong. Nó cũng giúp thải ra độc tố bên trong cơ thể.

2. Sử dụng kem chống nắng quanh năm

Kem chống nắng rất quan trọng để bảo vệ làn da nhạy cảm khỏi các tia cực tím (UV) có hại từ mặt trời. Vì hầu hết các loại kem chống nắng có chứa các thành phần độc hại hoặc hóa chất gây rối loạn nội tiết có thể gây hại cho làn da nhạy cảm, hãy sử dụng kem chống nắng với các thành phần như kẽm oxit và titan dioxide.

Những thành phần này có thể bảo vệ mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ. Ngoài ra, hãy sử dụng hệ số chống nắng (SPF) là 30, ngăn 97% tia UV.

Chúng ta sử dụng kem chống năm quanh năm, có thể là mùa hè, mùa đông hoặc những ngày nhiều mây, đừng rời khỏi nhà mà không sử dụng kem chống nắng. Thoa nó lên da của bạn 20 đến 30 phút trước khi bạn ra ngoài nắng.

Và đặc biệt, bạn nên tránh ra ngoài vào giữa ngày khi tia nắng mặt trời gay gắt nhất, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc mũ rộng vành và mặc quần áo rộng để che đi phần da lộ ra ngoài nắng.

3. Chọn sản phẩm chăm sóc da một cách cẩn thận

Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm,… điều quan trọng bạn cần làm là mua đúng sản phẩm phù hợp với làn da nhạy cảm của mình.

Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm có cồn, tẩy da chết mạnh, natri lauryl sulfate, hóa dầu, axit, chất tạo màu hoặc nước hoa tổng hợp vì chúng có thể gây kích ứng da.

Thay vào đó, chúng ta hãy chọn các sản phẩm có chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như các thành phần chống viêm như trà trắng, trà xanh, nha đam, hoa cúc, thực vật biển, calendula và yến mạch. Hơn nữa, càng ít thành phần trong một sản phẩm chăm sóc da thì càng tốt cho làn da nhạy cảm của bạn. Hãy tìm những sản phẩm có nhãn mác nguồn gốc xuất xứ không gây dị ứng và không mùi hương.

Bạn cần thử nghiệm trước với loại sản phẩm mình định mua. Nếu bạn không chắc chắn hoặc cảm thấy khó khăn khi lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho mình, hãy nhận lời khuyên từ một chuyên gia trước khi bạn mua nó.

4. Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm

Những người có làn da nhạy cảm phải rất cẩn thận khi mua mỹ phẩm cũng như trang điểm.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng một loại bột mặt có chứa một ít chất bảo quản, kem nền gốc silicon để kích ứng da tối thiểu, bút kẻ mắt và chất làm đầy lông mày, và tránh sử dụng mỹ phẩm chống thấm nước. Thêm vào đó, tránh xa các sản phẩm chống lão hóa phức tạp.

Vứt bỏ các sản phẩm cũ và không chia sẻ mỹ phẩm trang điểm với người khác. Ngoài ra, tránh sử dụng quá nhiều đồ trang điểm.

5. Giữ ẩm với dầu dừa

Dầu dừa là một loại sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trong việc chăm sóc da cho chị em phụ nữ. Dầu dừa nguyên chất Extra-virgin là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da nhạy cảm. Nó có một lượng axit béo tốt giúp giữ cho làn da của bạn được giữ ẩm tốt và ngăn ngừa khô. Dầu dừa thấm sâu vào lỗ chân lông, nuôi dưỡng và giữ ẩm từ bên trong.

Thêm vào đó, dầu dừa còn có công dụng điều trị các tình trạng như bệnh vẩy nến, viêm da và bệnh chàm do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của nó. Thậm chí nó có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên mặt, cánh tay và chân và mát xa với nó. Rửa sạch vào buổi sáng. Làm điều này hàng ngày để làm cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng. Nếu bạn muốn sử dụng chúng khi tắm, hãy trộn 1 chén dầu dừa thô, nguyên chất trong nước tắm nóng. Ngâm trong đó trong 15 phút và lau khô người.

6. Làm sạch bằng sữa

Sữa tươi là một chất tẩy rửa tuyệt vời cho làn da nhạy cảm. Ngoài ra, sữa có đặc tính chống viêm và làm dịu giúp loại bỏ da khô và ngứa. Nó cũng giúp giữ ẩm cho da và tăng cường làn da.

Để sử dụng sữa làm sữa rửa mặt, hãy nhúng một miếng bông vào sữa tươi và thoa lên mặt. Để nó trong 5 đến 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Để làm mặt nạ sữa tươi giữ ẩm, chúng ta chỉ cần thêm ½ muỗng cà phê bột gram, còn được gọi là amban, cho sữa tươi vào quậy đều tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó trộn thêm một vài giọt mật ong thô và nước hoa hồng. Thoa nó lên trên mặt và cổ của bạn, để yên trong 10 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần.

7. Nuông chiều làn da của bạn với nước hoa hồng

Nước hoa hồng có đặc tính làm mát tự nhiên, làm se da, sát trùng, chống viêm và chống oxy hóa, vì vậy chúng rất tốt cho làn da nhạy cảm. Nó cũng giúp cân bằng độ pH của da mà không làm cho nó quá nhờn hoặc khô. Hơn nữa, nước hoa hồng là tự nhiên, nó không gây ra bất kỳ loại phản ứng da.

Sử dụng thường xuyên nước hoa hồng có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn, se khít lỗ chân lông. Trước khi đi ngủ, xịt một ít nước hoa hồng lên mặt và mát xa nhẹ nhàng.

Ngoài ra nó cũng hoạt động như một loại nước tẩy trang tự nhiên. Chỉ cần làm ẩm bông bằng nước hoa hồng và sử dụng nó để nhẹ nhàng tẩy trang. Bạn cũng có thể thêm 2 cốc nước hoa hồng vào bồn tắm của bạn để có trải nghiệm sự thần thánh của nó, làn da của bạn sẽ mềm và thêm sự tươi mát.

8. Ăn thực phẩm lành mạnh

Có một chế độ ăn uống lành mạnh thực sự hữu ích cho làn da nhạy cảm cũng như toàn bộ cơ thể của bạn. Chúng ta phải cân bằng  vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, protein, omega-3 và chất béo không bão hòa đơn trong chế độ ăn uống để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tránh da khô, bị kích thích.

Cần tăng lượng thực phẩm chống viêm, như dầu ô liu, tỏi, nghệ, gừng, anh đào chua, cá hồi hoang dã, rau bina, khoai lang, quả việt quất, quả óc chó và bơ. Những thực phẩm này sẽ làm giảm viêm và có lợi cho da nhạy cảm.

Một số lưu ý đó là, có một số thực phẩm có thể gây ra phản ứng da ở những người có làn da nhạy cảm là thực phẩm có chứa gluten như bánh mì, nước tương, bia, ngũ cốc và bất cứ thứ gì khác có chứa bột mì, lúa mạch đen và lúa mạch. Đậu nành và thực phẩm làm từ đậu nành, trứng, rượu vang đỏ và thực phẩm có màu nhân tạo và chất bảo quản cũng có thể gây ra vấn đề đối với làn da của bạn.

9. Chuyển sang trà xanh

Trà xanh rất tốt cho những người có làn da nhạy cảm. Nó chứa đầy chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho nó trẻ hóa và trẻ trung. Nó cũng giúp làm dịu làn da của bạn.

Uống một vài tách trà xanh hàng ngày để giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa khác nhau và giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn có thể giữ trà xanh ủ trong tủ lạnh và sử dụng nó để làm sạch khuôn mặt của bạn.

Bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da có trà xanh là một trong những thành phần chính.

10. Tẩy tế bào chết hàng tuần

Tẩy tế bào chết cho làn da của bạn rất quan trọng đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Nó giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, từ đó đẩy nhanh quá trình tái tạo da và cải thiện kết cấu da của bạn.

Tẩy da chết cũng giúp giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen và mụn trứng cá. Ngoài ra, tẩy da chết thường xuyên khiến da hấp thụ tốt hơn là sử dụng serum và dưỡng ẩm.

Một cách rất đơn giản để tẩy tế bào chết cho làn da nhạy cảm là tự làm mặt nạ tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm tự nhiên. Bạn có thể áp dụng cách sau, nghiền nhuyễn vài quả dâu tây, thêm một ít sữa chua và bột yến mạch xay để tạo thành hỗn hợp sệt.

Thoa nặt nạ này lên khuôn mặt đã rửa sạch của bạn và massage nhẹ nhàng bằng chuyển động tròn. Rửa sạch bằng khăn ướt ngâm trong nước mát. Cuối cùng, thoa kem dưỡng ẩm nhẹ lên mặt.

Lưu ý: Đừng tẩy da chết quá nhạy cảm. Cứ sau 8 đến 14 ngày là đủ.

Ngoài ra, còn một số mẹo bổ sung giúp chăm sóc làn da nhạy cảm của bạn như:

  • Không sử dụng nước nóng để làm sạch da.
  • Giữ chế độ chăm sóc da đơn giản trong cả quá trình và thành phần.
  • Tránh nhiệt độ cao – nóng hoặc lạnh.
  • Không kích thích quá mức da bằng massage, chà xát hoặc làm sạch quá mức hoặc khắc nghiệt.
  • Tránh uống rượu và hút thuốc.
  • Theo dõi các chất gây dị ứng của bạn và tránh chúng.
  • Tập thể dục hàng ngày để tăng lưu lượng máu đến da.

Tham khảo thêm các sản phẩm Hera organic365 cung cấp:

 

GPV-COLLAGEN

GPV SUPER URINARY GOUT 

LEMATIN XPRO

LEMATIN-LANOLIN (100 mg)

HSV-LANOLIN (80mg)

 

Thông tin liên hệ đặt hàng: 

 

Hera - Your beauty makes you healthy, wealthy, and wise

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:

style-3-left.png
style-3-right.png