Giỏ hàng của bạn trống!

Bổ Sung Các Vi Chất Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa

2022-09-29 22:31:40

Khi nghiên cứu về hệ tiêu hóa mở rộng, các khuyến nghị để cải thiện lĩnh vực này cũng sẽ tiếp tục. Phần này sẽ tập trung vào hai khía cạnh nền tảng: vitamin, khoáng chất và axit béo, và — với hệ tiêu hóa và chế độ ăn uống FODMAP thấp trong tâm trí — làm thế nào để bổ sung đầy đủ các vi chất tốt cho hệ tiêu hóa. Bài viết hôm nay của Hera sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin cần thiết cho bữa ăn đầy đủ vi chất nhé!

Bổ Sung Các Vi Chất Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa

Khi nghiên cứu về hệ tiêu hóa mở rộng, các khuyến nghị để cải thiện lĩnh vực này cũng sẽ tiếp tục. Phần này sẽ tập trung vào hai khía cạnh nền tảng: vitamin, khoáng chất và axit béo, và — với hệ tiêu hóa và chế độ ăn uống FODMAP thấp trong tâm trí — làm thế nào để bổ sung đầy đủ các vi chất tốt cho hệ tiêu hóa. Bài viết hôm nay của Hera sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin cần thiết cho bữa ăn đầy đủ vi chất nhé!

Làm thế nào để bổ sung đầy đủ các vi chất tốt cho hệ tiêu hóa

Các vi chất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn

1. Vitamin nhóm B, sắt và vitamin C

Hệ tiêu hóa của bạn khao khát vitamin B để giúp cơ thể bạn tạo ra các tế bào hồng cầu và thu được năng lượng từ thực phẩm, nhưng chủ yếu là vitamin B12 rất hữu ích cho việc tăng cường hệ tiêu hóa của bạn. Mức độ đầy đủ của B12 và vitamin C hỗ trợ trong việc hấp thụ sắt là tốt. Vi khuẩn đường ruột của bạn cần sắt để hoạt động hiệu quả, và sắt cũng có thể giúp vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh của bạn phát triển.

2.  Vitamin D

Vitamin D hỗ trợ tiêu hóa, miễn dịch và giúp hấp thụ canxi.

3. Selenium

Selenium bảo vệ niêm mạc ruột của bạn và tăng cường phản ứng của ruột của bạn với viêm.

4. Kẽm

hỗ trợ sản xuất enzyme tiêu hóa, có thể làm giảm nguy cơ mắc hội chứng rò rỉ đường ruột

5. Magiê

Cũng như giúp thư giãn cơ bắp của bạn, cân bằng lượng đường trong máu và đối phó với căng thẳng, magiê cũng có thể giảm thiểu viêm trong ruột của bạn.

6. Các axit béo thiết yếu Omega-3

Omega-3 rất hữu ích để hỗ trợ phản ứng chống viêm bình thường và sức khỏe tim mạch. Những chất béo lành mạnh này cũng có thể làm tăng vi khuẩn tốt trong ruột của bạn.

Đôi khi, thật khó để có đủ vi chất dinh dưỡng

Mặc dù rõ ràng là các vi chất tốt cho hệ tiêu hóa đóng vai trò hợp tác trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa, nhưng nhiều người không đạt được lượng khuyến nghị cho các vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu. Có rất nhiều lý do để giải thích tại sao lại như vậy; phần này tập trung vào vai trò của chế độ ăn uống và các điều kiện y tế, hệ tiêu hóa một phần, trong lượng vi chất dinh dưỡng chưa tối ưu.

Ăn kiêng

Đối với nhiều người, điều này là do chế độ ăn uống tiêu chuẩn, có xu hướng cao hơn chất béo bão hòa, đường bổ sung và ngũ cốc tinh chế và thấp hơn trái cây, rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh. Đối với những người khác, chế độ ăn kiêng lỗi mốt có xu hướng hạn chế hơn và / hoặc thấp hơn lượng calo đóng một vai trò, dẫn đến lượng chất dinh dưỡng thấp hơn.

Điều kiện y tế

Một số tình trạng y tế khiến mọi người có nguy cơ cao hơn không nhận đủ vi chất dinh dưỡng. Điều này có thể là do tình trạng y tế tự đóng một vai trò. Ví dụ, một số tình trạng đường tiêu hóa như Crohn làm tăng nguy cơ hấp thụ chất dinh dưỡng bị suy yếu trong đường tiêu hóa. Một số loại thuốc, như metformin cho bệnh tiểu đường, làm tăng nguy cơ thiếu hụt vitamin B12 vì những thay đổi trong ruột, có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ B12. Cuối cùng, chế độ ăn kiêng cụ thể nhằm hỗ trợ quản lý tình trạng y tế cũng có thể hạn chế hơn và dẫn đến lượng chất dinh dưỡng thấp hơn.

Các bữa ăn và thực phẩm được lựa chọn dành riêng cho bạn

Cung cấp các bữa ăn tươi, ngon, được chuẩn bị đầy đủ, ít FODMAP không chứa gluten được giao đến tận nhà của bạn. Hỗ trợ chuyên gia dinh dưỡng được đào tạo gi tùy chọn có sẵn để giúp bạn tìm hiểu các loại thực phẩm kích hoạt và kiểm soát liên tục sức khỏe tiêu hóa của bạn.

 Bổ sung đầy đủ vi chất tốt cho hệ tiêu hóa

Cách để bổ sung đầy đủ vi chất tốt cho hệ tiêu hóa:

  • Chọn kế hoạch của bạn
  • Lên lịch tư vấn với chuyên gia dinh dưỡng (tùy chọn)
  • Thưởng thức bữa ăn của bạn và nhận được sự nhẹ nhõm
  • Tìm hiểu các loại thực phẩm kích hoạt của bạn và kiểm soát các triệu chứng của bạn
  • Tiếp tục thưởng thức các bữa ăn fodmap thấp khi muốn thuận tiện và để duy trì kiểm soát liên tục các triệu chứng của bạn

Hệ tiêu hóa của bạn theo nghĩa đen và ẩn dụ là cốt lõi của sức khỏe tổng thể của bạn. Đóng một vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch, căng thẳng, trao đổi chất và sức khỏe tâm thần để kể tên một số, một đường ruột khỏe mạnh góp phần vào một tâm trí và cơ thể khỏe mạnh vì vậy hãy luôn bổ sung đủ vi chất tốt cho hệ tiêu hóa nhé!

 

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: