Giỏ hàng của bạn trống!

Cần phải làm gì để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa?

2022-11-23 16:32:05

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh chính là “chìa khóa” để chúng ta có được sức khỏe tốt nhất. Vì vậy hãy học cách tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa ngay từ bây giờ nhờ chế độ ăn khoa học và lối sống lành mạnh được Hera Organic chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Bổ sung thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn hàng ngày

Chất xơ chính là một trong những thành phần có nhiều trong thực vật, trái cây và ngũ cốc, chúng mang đến lợi ích cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

Bổ sung thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn hàng ngày

Các chuyên gia sức khỏe đã nghiên cứu, những người có thói quen ăn uống nhiều chất xơ thường có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh: Táo bón, viêm loét đại tràng, viêm ruột thừa, trĩ,... nhờ nhu động ruột được thúc đẩy. Bổ sung chất xơ cho cơ thể hàng ngày là cách bảo vệ hệ tiêu hóa đơn giản và ai cũng cơ thể thực hiện được.

Chú ý uống đủ nước

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe. Mỗi ngày, bạn hãy đảm bảo cung cấp từ 1,5 đến 2 lít nước cho các hoạt động của cơ thể, trong đó có hoạt động tiêu hóa. Cơ thể thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân gây ra táo bón cùng nhiều triệu chứng rối loạn tiêu hóa khác.

2 (3) 

Bổ sung những chất béo lành mạnh 

Những chất béo lành mạnh có trong quả óc chó, hạt lanh, hạt chia, các loại cá béo,... sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa cho chúng ta. Ngoài ra, chất béo còn giúp cơ thể hòa tan các dinh dưỡng quan trọng như Vitamin E, Vitamin K,...

Bổ sung những chất béo lành mạnh

Chú ý ăn chậm, nhai kỹ và không nên ăn quá no

Bên cạnh bổ sung đầy đủ chất xơ, nước và chất béo có lợi cho cơ thể, để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa bạn cũng cần xây dựng thói quen tốt khi ăn uống như ăn chậm, nhai kỹ và không nên ăn quá no. Nếu nhai kỹ, nhai lâu thức ăn trong miệng, sẽ giúp nước bọt tiết ra giúp nghiền nát và tiêu hóa thức ăn tốt hơn, giúp giảm tải cho dạ dày.

Chưa hết, việc ăn chậm và nhai kĩ thức ăn còn giúp ngăn chặn chứng rối loạn tiêu hóa như ợ hơi, khó tiêu, đầy bụng,...

Tăng cường các hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất vừa giúp chúng ta tăng cường sức khỏe vừa giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Sau khi ăn một lúc có thể đi dạo nhẹ nhàng để thức ăn dễ dàng di chuyển trong hệ tiêu hóa hơn, việc hấp thụ và tiêu hóa thức ăn cũng hiệu quả hơn.

Hạn chế tối đa ăn thực phẩm sống

Thực phẩm sống là một trong những tác nhân gây ra rối loạn tiêu hóa. Khi tiêu thụ thực phẩm sống, dạ dày cần phải làm việc rất vất vả đó là còn chưa kể đến thực phẩm sống luôn kém an toàn hơn thực phẩm chín. Nhất là khi chưa được chế biến sạch sẽ. Tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập dạ dày. Tập thói quen ăn chín, uống sôi sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bị ngộ độc thức ăn hoặc rối loạn tiêu hóa. 

Sử dụng sữa dinh dưỡng

Để bảo vệ, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, sử dụng sữa dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa là điều chúng ta cần làm. MERITEN SIMILK chính là lựa chọn hoàn hảo giúp cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào trong thành phần gồm hàm lượng cao protein, lipid, các nguyên tố vi lượng, các loại vitamin thiết yếu… giúp xây dựng hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Trên đây chính là những bí quyết giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa bạn nên áp dụng hàng ngày. Để có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh, sự kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống khoa học, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và sử dụng sữa dinh dưỡng MERITEN SIMILK mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Để mua sản phẩm chính hãng, Quý khách hàng có thể truy cập website https://organic365.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp với Hera qua địa chỉ: 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ HERA NGUYỄN

  •  Địa chỉ: 213/9F Nguyễn Trãi Phường 2 Quận 5 TP. Hồ Chí Minh
  • Website: www.organic365.vn
  •  Email: hera.organic365@gmail.com
  •  Hotline: 0938 072 632

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: