Giỏ hàng của bạn trống!

Tìm hiểu về chiết xuất cây Phỉ- Witch Hazel Extract (Hamamelis Virginiana)

2020-02-04 11:22:32

Khám phá nhanh chiết xuất cây Phỉ - Witch Hazel (HAMAMELIS VIRGINIANA) và vai trò, công dụng, tính năng hữu ích khi sử dụng để điều trị da.

Chắc hẳn như mọi người đều biết, da cũng được xem là 1 trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể và cũng là cơ quan khá dễ bị tổn thương nhất, do đó nhu cầu chăm sóc và bảo vệ da càng trở nên cần thiết. 

Da cũng là hàng rào bảo vệ tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể với môi trường bên ngoài cũng như giúp chống lại bức xạ tia cực tím, hóa chất trong thực phẩ, vi khuẩn, các mềm bệnh, chất ô nhiễm. Tất cả những "căng thẳng" mà cơ thể phải đối phó hằng ngày từ bên trong cũng như bên ngoài cơ thể cũng sẽ góp phần tạo ra các dấu hiệu lão hóa sớm, bọng mắt, nhiễm trùng da, viêm da và da nhạy cảm. Đó là lí do vì sao các hoạt chất chống oxy hóa và thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm tự nhiên được khuyến khích lựa chọn và tăng cường.

Hình ảnh cây Phỉ

Các phương pháp điều trị da bằng thảo dược từ ngàn năm qua cho đến ngày nay vẫn đang được áp dụng rộng rãi. Nhiều loại thảo mộc truyền thống bắt đầu được giới thiệu, nghiên cứu và sử dụng phổ biến vì nhiều lí do, chẳng hạn như da không phải phụ thuộc vào hóa chất, giảm nguy cơ về tác dụng phụ, đáp ứng nhu cầu muốn trở về với thiên nhiên (1 phần của cuộc cách mạng xanh) cũng như nhu cầu muốn sử dụng các sản phẩm hữu cơ và an toàn hơn. 

Trong số các loại thảo dược này, Witch Hazel (cây Phỉ) Hamamelis Virginiana là 1 trong những chiết xuất được sử dụng nhiều thế kỷ qua nhằm chữa lành và ngăn ngừa:

- Mụn trứng cá

- Lở loét trên da

- Vết bầm tím

- Da tấy đỏ viêm sưng

- Lông mọc ngược (Vào trong da gây viêm)

- Bệnh vẩy nến hay eczema

- Da nhờn

- Da đổ mồ hôi quá mức

- Suy tĩnh mạch

- Nứt hoặc phồng rộp da

- Côn trùng cắn

- Da đầu bị kích thích

- Hư tổn do ánh nắng mặt trời

- Da cháy nắng

- Da viêm, kích ứng...

Chiết xuất này tên khá lạ và có thể nhiều bạn chưa biết, nhưng cây lại rất phổ biến ở vùng Bắc Mỹ.

Cả lá, vỏ hay cành cây đều có thể khai thác để sử dụng làm thuốc hay điều chế làm thành phần kem dưỡng da, dung dịch vệ sinh. Thông thường thành phần này khi đưa vào mỹ phẩm, chủ yếu đảm nhận nhiệm vụ làm dịu kích ứng da, giảm viêm sưng, kể cả kích ứng và viêm da do tác động của tia UV, tăng cường khả năng kháng khuẩn, kháng virus cũng như hỗ trợ chống oxy hóa cao. 

Trong 1 số nghiên cứu trên động vật, người ta còn khám phá ra rằng, chiết xuất cây Phỉ này còn có thể giúp làm co mạch, rất tốt đối với người bị giãn tĩnh mạch. 

Trong y học dân gian, chiết xuất cây Phỉ (Witch Hazel Extract) Hamamelis Virginiana còn được sử dụng như 1 hoạt chất chống viêm nhờ chứa tannin và polyphenol, trong đó, tannin là thành phần có thuộc tính làm se da mạnh mẽ, chữa lành da hư tổn và kháng khuẩn (giết chết vi khuẩn sống trong lỗ chân lông) - khả năng này được phát hiện trong quá trình sử dụng chiết xuất này nhằm điều trị bệnh Herpes, cộng thêm vào đó là khả năng loại bỏ dầu thừa trên da. Tuy rằng trong quá trình chưng cất và điều chế để sử dụng cho thương mại, phần lớn tanin đã bị loại bỏ nhưng vẫn lưu giữ được khả năng làm dịu da tự nhiên ,cũng như đặc tính se da giúp chiết xuất cây Phỉ có thể được xem như 1 trong những phương pháp điều trị mụn trứng cá tự nhiên hiệu quả và phổ biến nhất trên toàn thế giới, được sử dụng trong hàng chục sản phẩm gel điều trị mụn, giúp giảm mụn trứng cá, mụn nước...ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa và gia tăng tốc độ chữa bệnh.

Nếu dùng chiết xuất cây Phỉ đề điệu trị mụn, có thể giúp bạn làm chậm lại tình trạng viêm, đỏ da, bài tiết dầu nhờn hay chảy máu. Hoạt động như 1 chất tẩy rửa tự nhiên, chiết xuất cây Phỉ còn có khả năng làm giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn trên da và tăng tốc thời gian cần thiết để chữa lành bệnh nhiễm trụng hoặc vảy, giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to, ngăn chặn sản xuất dầu thừa, mồ hôi, hạn chế sự phát triển của mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Hiệu quả trị mụn càng cao nếu có thể kết hợp với các thành phần kháng khuẩn khác như dầu cây chè, dầu dừa hoặc giấm táo.

chiet-xuat-cay-phi-witch-hazel-extract-hamamelis-virginiana

Nếu bạn đang gặp khó chịu, kích ứng với các sản phẩm trị mụn hiện tại, hãy chọn lựa sản phẩm có chứa chiết xuất cây Phỉ để giảm mức độ nghiêm trọng của mụn dưới da, ngăn mụn đầu đen hình thành, giảm dấu hiệu kích ứng cũng như đối phó tốt hơn với các bệnh nhiễm trùng da nhẹ.

Khi nghiên cứu 28 loại thảo mộc khác nhau, chiết xuất cây Phỉ cũng được chọn là thành phần có khả năng chống lại gốc tự do tốt nhất. Bằng cách tạo ra các hoạt chất chống oxy hóa mạnh, chiết xuất này có thể thực hiện các phản ứng giải độc nội sinh. Do đó, về cơ bản, tannin trong chiết xuất cây Phỉ có thể giúp kích hoạt hệ thống giải độc nội bộ trong cơ thể, tăng cường bảo vệ tế bào chống lại các thiệt hại về DNA cũng như tăng trưởng khối ú, stress, gốc tự do gây hại tích lũy theo thời gian khi da phải thường xuyên tiếp xúc với những yếu tố như tia UV, ô nhiễm môi trường, chế độ ăn uống kém khoa học hay căng thẳng trong cuộc sống. Chất polyphenols có nhiều trong chiết xuất cây Phỉ cũng có thể giúp tạo ra các chất bổ sung dinh dưỡng cho da nhằm chống lão hóa và làm chậm sự phát triển của bệnh về da bằng cách bảo vệ tế bào da tốt hơn.

chiet-xuat-cay-phi-witch-hazel-extract-hamamelis-virginiana

Chiết xuất cây Phỉ cũng được chứng minh có thể bảo vệ Collagen và đảm bảo duy trì độ đàn hồi da.

Cách phổ biến nhất để sử dụng chiết xuất cây Phỉ và pha loãng cùng 1 loại dầu như dầu dừa, dầu jojoba, sau đó bôi trực tiếp lên da. Tuy nhiên HERA khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh, kem dưỡng da hay các sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần này (đã được nghiên cứu, kiểm định và điều chế ở tỷ lệ thích hợp nhất), đặc biệt cho các trường hợp da ngứa, đau, đỏ rát, sưng viêm và có nhiều vết thương khác. Thành phần này cũng rất thích hợp cho người có làn da nhạy cảm với phần lớn các sản phẩm thoa ngoài da khác.

Do đó, nếu bạn đang muốn tìm kiếm 1 sản phẩm làm sạch da, dịu nhẹ, lành tính, chiết xuất hoàn toàn tự nhiêh thì đừng bỏ qua các sản phẩm có chứa Witch Hazel- Hamamelis Virginiana

Tuy nhiên thực tế chiết xuất cây Phỉ chỉ là 1 trong những chiết xuất có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, bên cạnh đó có trà xanh, hoa Cúc... vẫn là dược thảo  sáng giá mà bạn đáng quan tâm thêm.

LEMATIN- PURE FEMALE WASH

Thành phần: Aqua; Sodium laureth Sulfate; Lauryl Glucoside; Cocamidopropyl Betaine; Sodium Chloride; Lactid acid; Sodium benzoate; Postassium Sorbate; Chamomilla Recutita Flower; Hamamelis Virginiana; Calendula Officinalis Lower; Camellia Sinnenis extract

- Dung dịch vệ sinh phụ nữ LEMATIN- PURE được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên giúp cân bằng độ PH Làm sạch, giữ ẩm, kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa mùi hôi và duy trì hương thơm dịu nhẹ. Phòng chống và ngăn ngừa viêm nhiễm âm đạo

Cách dùng: Dùng vệ sinh hàng ngày thay cho xà phòng

Tham khảo thêm thông tin các sản phẩm Hera organic365 cung cấp:

GPV-COLLAGEN

GPV SUPER URINARY GOUT 

LEMATIN XPRO

LEMATIN-LANOLIN (100 mg)

HSV-LANOLIN (80mg)

 

Thông tin liên hệ đặt hàng: 

 

Hera - Your beauty makes you healthy, wealthy, and wise

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:

style-3-left.png
style-3-right.png