Giỏ hàng của bạn trống!

10 Dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển tốt

2021-06-09 13:54:31

Con bạn đang lớn lên từng ngày, vậy nên bé rất cần được ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Sau đây là 10 chất dinh dưỡng mà bạn cần chú ý trong chế độ ăn của bé

(Ảnh minh họa)

1. Canxi 

Canxi sẽ giúp bé xây dựng cấu trúc xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, canxi còn giúp phát triển hệ thần kinh và các chức năng của cơ bắp, giúp máu đông 1 cách bình thường và giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

2. Axit béo thiết yếu 

Axit béo thiết yếu sẽ giúp xây dựng các tế bào, điều hòa hệ thần kinh, tăng cường hệ thống tim mạch, xây dựng hệ miễn dịch và giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Các chất này rất cần thiết để các chức năng của não và tầm nhìn của bé được phát triển khỏe mạnh.

3. Sắt 

Đây là một chất quan trọng để tạo ra hemoglobin – sắc tố đỏ chứa oxy trong máu, và myoglobin – sắc tố dự trữ oxy trong cơ bắp. Thiếu chất sắt có thể gây ra thiếu máu, từ đó dẫn đến tình trạng mệt mỏi, yếu ớt và dễ bị kích thích ở bé.

4. Magiê 

Magiê giúp bé giữ xương chắc khỏe và nhịp tim ổn định. Bên cạnh đó magiê còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp duy trì cơ bắp và chức năng thần kinh.

5. Kali 

Kali kết hợp với natri để kiểm soát cân bằng nước trong cơ thể, giúp duy trì huyết áp. Ngoài ra kali còn hỗ trợ cơ bắp và nhịp tim. Trong những năm sau này sau khi bé đã khôn lớn, kali có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận và loãng xương.

6. Vitamin A 

Vitamin A đóng một vai trò quan trọng với sự phát triển của thị giác và xương. Vitamin A còn giúp bảo vệ cơ thể bé khỏi các bệnh viêm nhiễm, cũng như thúc đẩy sức khỏe và sự tăng trưởng của các tế bào và các mô trong cơ thể bao gồm tóc, móng tay và da.

7. Vitamin C 

Vitamin C giúp hình thành và sửa chữa hồng cầu, xương và các mô; giúp giữ cho nướu răng của con bạn khỏe mạnh và tăng cường sự bền vững của các mạch máu, giảm vết thâm tím. Bên cạnh đó vitamin C còn giúp chữa lành vết thương, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp vết thương bị nhiễm trùng không lây lan ra các khu vực khác. Ngoài ra, vitamin C còn giúp cơ thể bé hấp thụ chất sắt từ các loại thực phẩm giàu chất sắt mà bé ăn hàng ngày.

8. Vitamin D 

Vitamin D giúp cơ thể hấp thu các khoáng chất như canxi, giúp bé xây dựng răng và xương chắc khỏe. Vitamin D cũng cần thiết để bé có thể đạt được sự tăng trưởng đúng tốc độ và hỗ trợ xây dựng kết cấu của xương bé vững chắc. Hơn thế nữa, vitamin D cũng có chức năng như một hormone có vai trò quan trọng với hệ thống miễn dịch, khả năng sản xuất insulin và điều chỉnh của sự tăng trưởng tế bào của bé.

9. Vitamin E 

Vitamin E hạn chế việc sản xuất các gốc tự do – nguyên nhân có thể phá hoại tế bào trong cơ thể. Ngoài ra vitamin E cũng rất quan trọng đối với khả năng miễn dịch, sửa chữa ADN và các quá trình trao đổi chất khác trong cơ thể bé.

10. Kẽm 

Loại chất này cần thiết cho 70 loại enzyme có chức năng hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất. Kẽm cũng vô cùng cần thiết cho sự tăng trưởng của bé.

Việc nhận biết được tầm quan trọng của các loại dưỡng chất trên sẽ giúp bạn nắm bắt được những gì bé cần, từ đó bạn có thể xây dựng được một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy dủ dinh dưỡng dành riêng cho bé.

Nutrigen Supra Syrup (organic365.vn)

Nutrigen Naturale Nutriferon Syrup (organic365.vn)

(Thông tin tham vấn: TS. Dược khoa Trương Anh Thư)

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:

style-3-left.png
style-3-right.png