Giỏ hàng của bạn trống!

Dấu hiệu thiếu Vitamin và dưỡng chất ở trẻ Kém ăn, mẹ cần lưu ý

2021-06-09 14:09:51

Trẻ biếng ăn luôn là nỗi lo của các mẹ, khi đa phần đều dễ ăn thì một số lại rất kén ăn

Với những mẹ có trẻ rất kén ăn thì họ thường chiều trẻ bằng các món ‘’dễ dụ’’ như mì gói hoặc đồ ăn chiên xào hấp dẫn. Tuy nhiên, cho trẻ ăn đi ăn lại chỉ một vài món trẻ thích thì không thể giúp có được bữa ăn cân bằng, và thường dẫn đến việc thiếu vitamin và khoáng chất. Nghiên cứu từ Viện Dinh Dưỡng Hoa Kỳ chỉ ra rằng trẻ em trong 1000 ngày đầu khi được duy trì thói quen kén ăn thường bị thiếu nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết hơn so với trẻ có chế độ ăn đa dạng. Vậy các mẹ nên để ý những điều gì ở trẻ để nhận ra tình trạng này để thay đổi chế độ ăn cho hợp lý hơn?

Trẻ hay lừ đừ, mệt mỏi

(Ảnh minh họa)

Trẻ em luôn năng động và tràn đầy năng lượng. Nếu con bạn thường nằm một chỗ hay chỉ xem hoạt hình trên các thiết bị điện tử, ít vận động, thì đó có thể là dấu hiệu mệt mỏi của thiếu sắt và có thể là thiếu máu. Nếu tiếp diễn lâu dài có thể dẫn đến trẻ luôn phiền muộn và mệt mỏi.

 

Trẻ hay mất tập trung

 

Thiếu kẽm có thể là nguyên nhân khiến trẻ khó tập trung. Nhiều nghiên cứu chứng minh khi trẻ có hàm lượng kẽm thấp thường liên quan đến khả năng tiếp thu thông tin. Trẻ hay kén ăn các thực phẩm giàu kẽm như thịt, một số loại rau, đâu và hạt. Tuy vậy, mẹ vẫn có thể bổ sung kẽm cho trẻ bằng các loại ngũ cốc vốn là loại thực phẩm bé dễ ăn.

Da bé khô

Khi kem dưỡng ẩm không thể giúp da bé hết khô, bên cạnh yếu tố thời tiết thì thiếu vitamin cũng có thể là nguyên nhân. Khô da ngoài thiếu nước và độ ẩm, trẻ còn phải hấp thu thêm các axit béo, kali, vitamin A, E và D. Các mẹ có thể luôn bổ sung đủ vitamin và khoáng chất cho con mình bằng các sản phẩm chức năng theo tư vấn của chuyên gia.

Bé tăng giảm cân thất thường

Cân nặng của bé tăng giảm thất thường có thể do thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc chế độ ăn uống không hợp lý. Trẻ kén ăn thường chỉ muốn ăn một số loại thức ăn và hấp thu rất ít chất xơ, nhiều chuyên gia tại Việt Nam cho rằng “trẻ kén ăn thường tiêu thụ nhiều nhất một nhóm thực phẩm, điển hình là sản phẩm từ sữa’’. Ba mẹ thường cho rằng trẻ uống càng nhiều sữa sẽ càng khỏe, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến thói quen ăn uống và làm trẻ cảm thấy chán ăn với các loại thực phẩm khác

Các mẹ luôn có thể bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho con mình bằng các loại thực phẩm tự nhiên và chế độ ăn uống khoa học. Với những trường hợp cần bổ sung nhiều hơn thì các thực phẩm chức năng cho trẻ cũng là lựa chọn hợp lý. Và các mẹ luôn nhớ tham khảo bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng trước khi chọn các loại bồ sung vitamin cho con mình nhé.

Nutrigen Supra Syrup (organic365.vn)

Nutrigen Naturale Nutriferon Syrup (organic365.vn)

(Tham khảo: www.waldeneatingdisorders.com)

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:

style-3-left.png
style-3-right.png