Giỏ hàng của bạn trống!

Thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sự phát triển xương của bé

2021-06-10 17:29:14

Theo dõi bài viết sau để tìm hiểu ngay những thói quen khiến trẻ luôn trong tình trạng bị thấp lùn

Trẻ thấp lùn luôn là nỗi lo của các bậc cha mẹ, dù các bé có uống bao nhiêu sữa thì vẫn không cao lên được. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sự phát triển xương của bé sau đây nhé.

Bạn hiểu biết như thế nào về sự phát triển xương ở bé?

Đối với trẻ nhỏ, sự phát triển xương của bé là yếu tố quan trọng mà các bậc phụ huynh cần phải lưu ý để giúp bé thêm khỏe mạnh hơn. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp bé tránh các vấn đề về xương thường hay gặp phải như: Còi xương; Nhuyễn xương; Loãng xương;…

Vì khi xương phát triển tốt trong thời thơ ấu và đầu tuổi trưởng thành, như vậy sẽ giúp cho xương tốt hơn và chắc hơn ở những vị trí dễ bị mất đi khi cơ thể già đi. Do đó, việc quan tâm đến sự phát triển xương của bé là điều cực kỳ quan trọng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chiều cao của bé như: Yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng và cả những hoạt động thể chất,…cũng gây ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của bé. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân để đưa ra giải pháp tốt nhất.

Tham khảo những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sự phát triển xương của bé

Do bé ít được tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng sớm

+ Đối với trẻ nhỏ, Vitamin D là yếu tố vô cùng quan trọng để có thể giúp phát triển xương của bé một cách tốt nhất. Loại vitamin này rất khó để có thể hấp thụ bằng thức ăn, mà nó thường được tổng hợp nhiều dưới da của bé khi được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng buổi snags sơm.

+ Vì vậy mà các mẹ nên cho bé ra ngoài tiếp xúc với thiên nhiên và đặc biệt là nguồn ánh nắng buổi sáng thường xuyên nhé. Như vậy sẽ giúp bé tổng hợp được nguồn Vitamin D hiệu quả và rất tốt cho sự phát triển xương của bé đấy.

+ Đặc biệt, khi bé thiếu vitamin D thường sẽ dẫn đến tình trạng bị vàng da, còi xương,… nên nếu không khắc phục tình trạng này sớm thì sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng lắm đấy. 

Do bé thừa canxi

+ Canxi là nguồn dưỡng chất có tác dụng giúp thúc đẩy phát triển chiều cao ở trẻ. Nhưng nếu cơ thể bé bị thừa canxi sẽ dẫn đến nhiều vấn đề rất đáng lo ngại đấu. Nghiêm trọng nhất là bé có thể bị lùn do bị bổ xung quá nhiều canxi cho cơ thể. 

+ Với hàm lượng canxi được tăng cường quá nhiều, nó sẽ khiến xương cứng sớm hơn. Đồng thời cũng sẽ kìm hãm sự phát triển xương và dẫn đến tình trạng ngừng phát triển chiều cao ở bé.

Do uống quá nhiều nước có ga

+ Những loại nước ngọt có ga, nếu bé uống quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng rất xấu tới các cơ quan bên trong cơ thể và nó còn là nguyên nhân làm hệ xương của bé yếu dần đi. Do đó, nếu bạn muốn bé muốn phát triển chiều cao tốt nhất thì chắc chắn không thể thiếu một hệ xương chắc khỏe được. 

+ Do đó, các mẹ nên hạn chế cho bé uống quá nhiều những loại nước ngọt có ga và nên tránh xa các loại đồ ăn nhanh nữa nhé. Tốt nhất, bạn hãy bổ sung thật nhiều các loại hoa quả, rau xanh vào trong những bữa ăn hằng ngày cho bé nhé.

Do trẻ thức khuya và thiếu ngủ trầm trọng

+ Giấc ngủ ngon và sâu đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, để giúp bé phát triển tốt nhất thì bạn cần tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

Do bé ngồi một chỗ quá lâu

+ Ngồi một chỗ quá lâu và ít vận động, cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sự phát triển xương ở trẻ nhỏ. Để hạn chế được tình trạng này, bạn nên khuyến khích bé vận động thường xuyên nhé. Như vậy không chỉ giúp phát triển chiều cao mà còn giúp bé thêm khỏe mạnh hơn.

Ngoài việc hạn chế những thói quen xấu trên đây, Amvipharm cũng khuyến khích phụ huynh nên kết hợp cho bé dùng sản phẩm Nutrigen grow mega fish oil syrup để giúp bé phát triển toàn diện nhé. 

Vì khi cho bé sử dụng những thực phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng giải quyết triệt để những lo lắng về vấn đề dinh dưỡng và chiều cao ở trẻ nhỏ. Đồng thời, đây cũng chính là giải pháp tốt nhất để có thể giúp các bé thêm khỏe mạnh hơn. 

Tuy nhiên, khi sử dụng những sản phẩm này cho bé thì các bậc cha mẹ cũng không nên quá lo lắng. Vì đây chính là những sản phẩm chỉ có chức năng giúp hỗ trợ nâng cao sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng cho bé thêm tốt hơn. 

Bên cạnh đó, để có thể giúp các bé luôn được khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần, thì tốt nhất cha mẹ nên xây dựng cho bé một chế độ ăn uống khoa học và rèn luyện thể chất thường xuyên nhé. Như vậy sẽ giúp cho bé yêu nhà mình có được một sức khỏe tốt hơn.

Với những thông tin hữu ích được chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sự phát triển xương của bé. Chúc bạn áp dụng thành công và đạt được kết quả như mong muốn nhé!

Sản phẩm tham khảo:

Nutrigen Supra Syrup (organic365.vn)

Nutrigen Growmega Fish Oil Syrup (organic365.vn)

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:

style-3-left.png
style-3-right.png