Những điều cần biết về Collagen

26/12/2019

Việc chống lão hóa là một trong những đề tài không bao giờ hạ nhiệt trong giới làm đẹp. Và ở độ tuổi 25+, tức là chỉ còn khoảng chưa đến 5 năm nữa, nhan sắc của mình cũng phải chạy đua với thời gian. Nhiều người cho rằng 25+ vẫn còn quá trẻ để lo đến việc lão hóa, nhưng không phải vậy, số tuổi của chúng ta thực chất lại không hề liên quan đến độ tuổi của làn da. Vì vậy, áp dụng cách thức “phòng còn hơn tránh”, mình đã bắt đầu bổ sung Collagen. Và mình sẽ chia sẻ những kiến thức mình đọc và tìm hiểu được để mọi người có thể hiểu thêm và lựa chọn được loại Collagen phù hợp với nhu cầu cá nhân nhé.

1. Các loại Collagen
Các bạn có biết, Collagen là một protein chính tạo thành cấu trúc cơ bản của cơ thể ngoài và các mô liên kết. Collagen chiếm khoảng 30% tổng số protein của cơ thể và 75% của tất cả các protein tạo nên làn da. Collagen có trong da, tóc, móng tay, sụn, khớp, xương.., chịu trách nhiệm cho sự gắn kết, độ đàn hồi và sinh sản của các cơ quan trong cơ thể.
Có tới 28 loại Collagen trong cơ thể, hôm nay mình sẽ chỉ nói đến những loại Collagen có tác động mạnh mẽ nhất đối với cơ thể của chúng ta thôi nhé
Collagen loại I: Đây là loại Collagen dồi dào nhất trong cơ thể, chiếm 95% lớp hạ bì, khiến cho da săn chắc, đàn hồi tốt.
Collagen loại II: Loại Collagen này là thành phần chính của sụn, tạo nên sự mượt mà trong việc di chuyển giữa các khớp, vì vậy thường thấy loại collagen này trong điều trị lão hóa khớp và những bệnh liên quan đến khớp.
Collagen loại III: Là loại Collagen dồi dào thứ 2 chỉ sau Collagen loại I. Lý do chúng ta thấy trẻ em và trẻ sơ sinh có một làn da cực kỳ mềm mại là vì ở độ tuổi càng nhỏ, càng dồi dào Collagen loại III.
Đó, Vậy là bạn đã nắm được sơ qua 3 loại Collagen chính trong cơ thể. Vậy nếu bạn muốn bổ sung Collagen để khiến da căng mịn, đàn hồi tốt hơn, móng tay và tóc chắc khỏe hơn, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tìm đến những loại TPCN chứa Collagen I & III.
Còn nếu bạn có vấn đề về khớp: nhức mỏi, lão hóa, hãy đảm bảo bạn bổ sung thêm Collagen loại II. Hoặc có thể kết hợp cả 3 loại Collagen để đạt kết quả tốt nhất.
2. Nguồn collagen
Có rất nhiều nguồn Collagen từ động vật và thực vật, điều này cũng là 1 trong nhiều băn khoăn của mình khi tìm hiểu về Collagen.
Ba loại Collagen chính được tìm thấy trong các chất bổ sung là Bò, lợn, gà, và cá biển. Khoa học đã chứng minh Collagen biển được chiết xuất từ cá là dạng Collagen tinh khiết và an toàn nhất. Collagen từ cá có khả năng hấp thụ cao gấp 1,5 lần so với collagen từ bò và lợn.
Ngoài ra, những loại thực phẩm chứa nhiều collagen có thể kể đến: Những thực phẩm được làm từ đậu nành như sữa đậu nành, phô mai, đậu hũ chứa hàm lượng geniste góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra, Những loại rau có màu xanh đậm, hoặc trái cây có màu đỏ (lựu, dưa hấu, cà chua…), những loại thực phẩm này không chỉ có chất chống oxy hóa cao, mà hỗ trợ tăng tuổi thọ, duy trì sản xuất collagen đều đặn, giúp collagen hoạt động tốt. Nói về collagen từ trái cây, mình nhớ ngay tới loại Collagen Lựu dạng nước khá nổi tiếng.
3. Liều lượng, Tốc độ, mức độ hấp thụ
Tại sao chúng ta phải lo lắng tới mức độ hấp thụ khi sử dụng Collagen? Bởi có 1 vấn đề với các phân tử Collagen đó là chúng quá lớn để có thể hấp thụ khi ăn vào, vậy nên các nhà sản xuất sử dụng quá trình thủy phân để phá vỡ các phân tử collagen để cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ hơn. Đó cũng là lí do mà hai năm trở lại đây, tại Việt nam cực kỳ ưa chuộng Collagen dạng nước (Shiseido, Collagen lựu của NeoCell) bởi mức độ hấp thu của collagen thủy phân dưới dạng lỏng cao và nhanh hơn với dạng viên nén.
Các chuyên gia đều đồng ý rằng chúng ta cần tiêu thụ Collagen bổ sung với liều lượng ít nhất 7,000mg/ lần để có thể đạt hiệu quả cao nhất.
4. Một số lưu ý khi sử dụng Collagen
· Độ tuổi sử dụng Collagen: Quan niệm chống lão hóa cho da chỉ dành cho độ tuổi trung niên là sai lầm. Đừng để đến khi thấy những dấu hiệu lão hóa mới bắt đầu sử dụng collagen. Chúng ta nên có ý thức sử dụng Collagen ngay bắt đầu từ giai đoạn tuổi 20.
Ở giai đoạn tuổi 20, cần phải bảo vệ và hồi phục làn da. Ở giai đoạn tuổi 30, Cải thiện làn da, Ở giai đoạn tuổi 40, Làm căng da một cách tự nhiên, Ở giai đoạn tuổi 50, Cung cấp nhiều chất dưỡng ẩm cho làn da. Như vậy, bạn cần phải bổ sung Collagen cho cơ thể càng sớm càng tốt, quan niệm việc chống lão hóa cho da chỉ cần áp dụng khi bước vào tuổi trung niên là hoàn toàn sai lầm.
 
· Thời điểm dùng collagen: uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng 30 phút, hoặc uống trước khi đi ngủ 1 tiếng. Nhưng lưu ý phải dùng khi bụng rỗng vì collagen cần đi qua dạ dày và vào trong ruột mà không bị phá vỡ bởi acid dạ dày.
· Nhiều người lầm tưởng rằng uống collagen càng nhiều , càng lâu thì càng tốt, nhưng không phải đâu nhé, thời gian uống collagen cần kiên trì trong vòng 3 tháng sau đó nên ngưng thuốc để thuốc từ từ phát huy hiệu quả cho da và cơ thể.
· Dùng collagen với nước nóng sẽ hạn chế khả năng hấp thụ collagen.
5. Các Loại Collagen nổi tiếng được ưa chuộng trên thị trường
Để ý đến danh tiếng của nhà sản xuất cũng là một trong những việc cần lưu ý khi chọn mua Collagen nha mọi người. Hiện tại mình đang dùng Collagen của NEOCELL có tên Super Collagen +C 6,000mg.
 
Từ khóa: tag1, tag2, tag3, tag4

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:

Facebook
Zalo
Hotline