Giỏ hàng của bạn trống!

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua

2022-07-25 15:40:56

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh chính là nền tảng để chúng ta có được sức khỏe tốt nhất, phòng tránh mọi loại bệnh tật. Tuy nhiên, làm thế nào để chúng ta có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Dưới đây chính là những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh chính là nền tảng để chúng ta có được sức khỏe tốt nhất, phòng tránh mọi loại bệnh tật. Tuy nhiên, làm thế nào để chúng ta có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Dưới đây chính là những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Táo – thực phẩm cung cấp chất xơ dồi dào

Táo chính là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan dồi dào cho cơ thể. Chất pectin có trong táo hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cải thiện sự di chuyển của ruột, hạn chế táo bón, tiêu chảy. Ngoài ra, mỗi ngày 1 quả táo còn giúp giảm viêm ở đại tràng và nhiễm trùng đường ruột.

thuc-pham-tot-cho-tieu-hoa-1 

Táo – thực phẩm cung cấp chất xơ dồi dào

Đu đủ - hỗ trợ cải thiện chứng đầy hơi, táo bón

Đu đủ là loại trái cây giúp tiêu hóa protein với sự giúp đỡ của những enzym tiêu hóa. Enzyme này cũng có thể làm dịu các dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích như đầy hơi, táo bón.

Chuối – duy trì vận động đường ruột thường xuyên

Chuối là thực phẩm đứng đầu trong danh sách các thực phẩm tốt cho tiêu hóa nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Chuối rất giàu chất điện giải và kali giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, duy trì vận động đường ruột thường xuyên. Nên ăn chuối vừa chín tới, không nên ăn chuối quá chín và lúc này chuối chứa hàm lượng đường lớn, không tốt cho vóc dáng.

thuc-pham-tot-cho-tieu-hoa-2 

Chuối – duy trì vận động đường ruột thường xuyên

Tham khảo thêm: NUTRIGEN PROPOLIS SYRUP

Bơ – giúp tiêu hóa dễ dàng hơn

Bơ là loại quả rất giàu chất xơ, nhiều loại vitamin giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, bơ cũng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể, từ vóc dáng, làn da. Ăn bơ vào mỗi bữa sáng để cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Bạn có thể sử dụng bơ với yến mạch hoặc sữa chua không đường.

Khoai lang – thực phẩm “vàng” cho hệ tiêu hóa

Bổ sung khoai lang trong thực đơn sẽ giúp cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, đặc biệt ăn khoai lang cả vỏ sẽ giúp quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra ổn định hơn, đồng thời  khoai lang cũng giúp chữa lành các vết loét dạ dày và ruột. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng hỗ trợ trong việc điều trị hội chứng ruột kích thích.

Gừng – tăng quá trình chuyển hóa thức ăn

Gừng là thực phẩm có khả năng làm tăng quá trình chuyển hóa thức ăn từ dạ dày đến ruột non nhờ vậy mà có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hoá cho cơ thể. Ngoài ra, gừng cũng có đặc tính chống viêm và ngăn ngừa các cơn buồn nôn khó chịu.

Tham khảo thêm: Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường

Một giải pháp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, cân bằng dinh dưỡng đã và đang được nhiều gia đình lựa chọn là Meriten Similk. Sản phẩm giúp thay thế bữa ăn phụ, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho người dùng, cung cấp năng lượng cần thiết cho người có thể trạng hấp thu kém. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho  người sau bệnh, người sau phẫu thuật hoặc người ăn uống kém.  Tham khảo thông tin về thực phẩm tốt cho tiêu hóa mà bạn không thể bỏ qua qua website https://organic365.vn/meriten-similk.

 

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: